Những ngày cuối năm đã gần kề, tiết trời chuyển lạnh ở mọi miền. Không khí lễ hội len lỏi vào từng góc nhỏ trong thành phố. Trên những cung đường thường ngày, đâu đâu cũng có thể thấy ít dấu vết của một mùa lễ hội đang đến gần. Đặc biệt là với một năm đặc biệt như năm nay, khi các ngày lễ như Giáng Sinh, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch diễn ra khá gần nhau.
Nhiều doanh nghiệp nhân cơ hội này để đưa một chút không khí náo nức vào môi trường làm việc. Dưới đây là 5 lý do khiến việc trang trí văn phòng mùa lễ hội càng thuyết phục hơn.
1. Củng cố tinh thần làm việc nhóm
Các tổ chức vận hành tốt nhất khi biết cách làm việc theo nhóm. Dĩ nhiên, các doanh nghiệp cũng không nằm ngoài quy luật này. Cùng nhau lên ý tưởng trang trí lễ hội là một dịp tốt để khuyến khích những cá nhân từ các bộ phận khác nhau làm việc và trao đổi với nhau trong một dự án thoải mái hơn. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp củng cố sự ăn ý, gắn kết trong môi trường làm việc nhằm chuẩn bị cho các dự án về sau.
2. Thúc đẩy tinh thần sáng tạo
Không dừng lại ở việc lên ý tưởng, doanh nghiệp cũng có thể tổ chức một sự kiện để nhân viên tạo ra những món đồ trang trí và sắp xếp lại không gian. Nhân viên có thể tạm gác lại những công việc trên màn hình và tham gia vào một khoảng nghỉ đầy tính sáng tạo. Điều này sẽ kích thích tư duy đổi mới và thêm nhiều nguồn cảm hứng trong công việc.
3. Nâng cao sức khỏe tinh thần
Giáng Sinh và mùa lễ hội mang lại âm hưởng ấm áp và lạc quan. Đa số mọi người đều tận hưởng yếu tố này và cảm thấy hạnh phúc hơn nhờ điều đó. Nhất là khi chia sẻ niềm vui này với mọi người. Một văn phòng với chút chấm phá riêng của mùa lễ hội sẽ gợi nhớ đến cảm giác háo hức, mong đợi và những kí ức đẹp thời thơ ấu. Sự thúc đẩy tinh thần này sẽ nâng cao năng suất và mức độ tương tác. Đồng thời, tỉ lệ vắng mặt của nhân viên cũng sẽ được khắc phục. Đây rõ ràng là một chuỗi tin tốt vào dịp cuối năm khi các công ty đang cố gắng hoàn thành các mục tiêu còn sót lại.
4. “Hồi sinh” không gian văn phòng
Như đã đề cập trong những gợi ý để sắp xếp lại văn phòng, một chút màu sắc tạo điểm nhấn thường giúp không gian tươi mới và tràn đầy năng lượng hơn. Trang trí văn phòng mùa lễ hội sẽ đáp ứng chính xác yêu cầu này. Một vài dây đèn, dây kim tuyến và một vài món đồ trang trí cho những mảng tường và bàn làm việc. Những thay đổi này tuy khiêm tốn nhưng lại thổi vào một luồng gió mới, giúp không gian trở nên ấm cúng và thư thái hơn rất nhiều.
Mang một chút thiên nhiên vào môi trường làm việc qua các loài cây đậm chất lễ hội cũng là một ý kiến tốt. Chúng có thể giúp giảm bớt căng thẳng vào thời điểm bận rộn nhất của năm, cải thiện sức khỏe và nâng cao tinh thần của nhân viên.
5. Xây dựng văn hóa công ty
Cho phép hoặc khuyến khích nhân viên trang trí không gian văn phòng trong mùa lễ hội này thể hiện khía cạnh chu đáo của công ty. Những niềm vui nho nhỏ trong công việc là dấu hiệu của một doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe, tinh thần, và hạnh phúc của nhân viên. Đây là những yếu tố cốt lõi trong việc khẳng định văn hóa công ty và thương hiệu nhà tuyển dụng. Việc ghi lại những hình ảnh chuẩn bị cho mùa lễ hội và đăng tải lên mạng xã hội là một cách tốt để thu hút thêm nhiều ứng viên tiềm năng trong tương lai.
Thiên Nam Building hy vọng những lý do trên đã phần nào truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và góp phần tạo nên một mùa lễ hội ấm áp, tràn đầy năng suất.